Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn sữa chua không?

Posted by Unknown on Wednesday, April 6, 2016

Trẻ nhỏ khi được 6 tháng tuổi mới bắt đầu ăn dặm thêm các loại cháo, sữa bột Còn đối với sữa chua thì sao, trẻ em mấy tháng thì ăn được sữa chua? Đây là câu hỏi được đặt ra của rất nhiều bà mẹ, để hiểu rõ thêm về chế độ dinh dưỡng của trẻ, mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây:

Tác dụng của sữa chua đối với trẻ

Sữa chua là một loại thực phẩm có chứa nhiều loại vitamin, dưỡng chất, các loại vi khuẩn có lợi rất tốt cho cơ thể con người đặc biệt là cho trẻ nhỏ.  Ăn sữa chua ngoài bổ sung nguồn dinh dưỡng cho thể thì sữa chua còn có khả năng trong việc ngăn ngừa và điều trị được một số bệnh ở trẻ nhỏ.

Đặc biệt, sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, đối với trẻ em ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung thêm acid cho dịch dạ dày, ngăn ngừa được bệnh đường tiêu hóa, giúp việc tiêu hóa diễn ra dễ dàng.

Các thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua như chất đạm, chất béo, đường lactoza, kcal, canxi, nhiều loại vitamin, DHA, rất tốt cho hệ tiêu hóa, hấp thụ được nhiều canxi, chất khoáng tốt, giúp mắt trẻ sáng tỏ hơn và tăng cường, kích thích sự phát triển trí thông minh ở trẻ nhỏ.

Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn sữa chua không?

Theo các chuyên gia cho thấy, trẻ em trên 6 tháng tuổi các mẹ đã có thể cho trẻ ăn dặm thêm sữa chua, và cho trẻ tập làm quen dần với các loại sữa khác để bổ sung thêm cho trẻ nhiều chất cho trẻ được phát triển tốt hơn.

Sữa chua có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ, tuy nhiên các mẹ tuyệt đối không được làm dụng quá nhiều sữa chua, phải cho trẻ ăn với lượng vựa đủ, không ép trẻ ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Chế độ ăn sữa chua trẻ:

+ Trẻ từ 6 – 10 tháng: 50g/ngày.
+ Trẻ từ 1 – 2 tuổi: 80g/ngày.
+ Trẻ trên 2 tuổi: 100g/ngày.

Những vấn đề cần lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua

- Không nên cho trẻ ăn sữa chua vào lúc trẻ đói và trước bữa ăn nhé các mẹ. Nên cho trẻ ăn sữa chua tốt nhất sai bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. Vời thời diểm này dạ dày của trẻ được co bóp mạnh, độ pH cũng tăng cao, đây là thời gian tuyệt vời giúp các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bắt đầu hoạt động tốt.

- Và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ cho trẻ ăn sữa chua sẽ có tác dụng giúp trẻ ngủ sâu, ngon giấc hơn.

- Không được kết hợp sữa chua với một số thực phẩm: thịt đông lạnh, xúc xích, thịt hun khói, lạp xưởng… những thực phẩm này khi ăn cùng sữa chua sẽ gây nên táo bón, đau dạ dày, làm rối loạn đường tiêu hóa.

- Cần vệ sinh miêng cho trẻ sau khi trẻ ăn sữa chua.

- Sữa chua cần được bảo quản lạnh hợp lý, không sử dụng các loại sữa chua đã quá hạn hoặc không được bảo quản kĩ. Không hâm nóng sữa chua cho trẻ ăn.

- Tốt nhất, các mẹ nên tự làm sữa cho cho trẻ ăn. Vì các loại sữa chua bán trên thị trường có thể có chứa các hợp chất bảo quản, sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của trẻ.

- Không cho bé ăn sữa chua gần với giờ uống thuốc, nhất là thuốc kháng sinh hay thuốc chứa amin lưu huỳnh, bởi các chất này sẽ tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong sữa chua.
Trong giai đoạn trẻ dưới 1 tuổi, quá trình ăn uống của trẻ rất quan trọng, chính vì vậy các mẹ nên trang bị cho mình những thông tin chính xác và hữu ích để chăm sóc trẻ được tốt hơn nhé. Mong rằng qua bài viết Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn sữa chua không? sẽ mang lại cho các mẹ những thông tin cần thiết nhất.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment