Trẻ dưới 1 tuổi có nên uống nước cam không?

Posted by Unknown on Wednesday, April 6, 2016

Cam là một thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi trẻ qua nhỏ đặc biệt khi trẻ dưới 1 tuổi các mẹ luôn lo lắng rằng Trẻ dưới 1 tuổi có nên uống nước cam không?. Để đảm bảo an toàn cho con được phát triển tốt nhất, hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin dưới đây nhé:

Tác dụng của nước cam với trẻ nhỏ

Cam có chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng; giàu phytochemical, có tác dụng chống lão hóa và limonoid giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc, lợi tiểu cho bé.

Ngoài ra cam còn có chứa nhiều canxi giúp trẻ phát triển chiều cao rất tốt.

Tuy nhiên, khi trẻ còn quá nhỏ, các mẹ không nên cho trẻ uống quá nhiều nước cam, vì sẽ gây cho trẻ cảm giác no và mất dần cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, khi pha nước cam với một lượng đường, việc lạm dụng còn có thể gây khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy cho bé.

Khi nào nên cho bé uống nước cam

Đối với trẻ dưới 1 tuổi bạn hoàn toàn vẫn có thể cho trẻ nhỏ uống nước cam, tuy nhiên chỉ nên cho trẻ uống với liều lượng ít. Để am toàn hơn, khi trẻ trên  6 tháng tuổi bạn mới nên cho trẻ uống nước cam. Khi trẻ còn quá nhỏ, hệ tiêu hóa còn kém, nước cam có chứa nhiều acid chua và đường tự nhiên sẽ khiến cho trẻ khó tiêu, ảnh hưởng tiêu cực đến cho sức khỏe của trẻ.

Trẻ trên 6 tháng tuổi, bạn đã có thể cho trẻ uống nước cam, tuy nhiên phải pha loãng nước cam cho trẻ. 

Mỗi ngày, cơ thể bé có khả năng hấp thụ khoảng 100ml nước cam (hoặc nước hoa quả khác). Với nhóm bé 2 tuổi, giới hạn nước hoa quả ở bé không vượt quá 150ml mỗi ngày.

Với trẻ trên 1 tuổi, bạn có thể cho trẻ ăn cam xắt miêng, nhưng bạn cần nên thái mỏng và bỏ hạt để trẻ ăn không bị hóc. Khoảng 2 tuổi, bé nhai tốt hơn, bạn mới nên cắt cam thành những khoanh mềm để bé nhai.

Lưu ý khi cho bé uống nước cam

- Các mẹ nên vắt cam bằng tay để có thể lấy được những sớ nhỏ cam, tuyệt đối không cho trẻ nhỏ uống nước cam vào buổi tối vì sẽ làm cho trẻ khó ngủ và đi tiểu đêm. Thời điểm lý tưởng cho trẻ uống nước cam là vào buổi sáng hoặc trưa sau khi ăn 1 2 tiếng.

- Không cho trẻ uống nước cam quá nhiều hoặc cho trẻ uống nước cam khi đói vì nước cam nhiều axit hữu cơ sẽ làm tăng axit trong dạ dày, gây đau dạ dày cho bé

- Không nên uống sữa khi uống nước cam vì protein trong sữa sẽ phản ứng với vitamin C và axit tartaric có trong cam gây nên hiện tượng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy…

- Không ăn cam và củ cải cùng lúc

- Không nên uống nước cam cùng với thuốc: uống nuớc cam cùng với thuốc sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, đôi khi còn gây ra những tác dụng phụ không ngờ bạn không ngờ được nữa.

Mong rằng qua bài chia sẽ Trẻ dưới 1 tuổi có nên uống nước cam không? đã cung cấp đến cho bạn đọc, các bậc phụ huynh những thông tin hữu ích để có thể chăm sóc con trẻ được tốt nhất.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment