Trẻ dưới 1 tuổi có nên uống sữa đậu nành không?

Posted by Unknown on Thursday, April 7, 2016

Đậu nành một loại đậu mang nhiều dưỡng chất có ích cho sức khỏe của người đặc biệt là trẻ nhỏ. Chính vì thế rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm rằng Trẻ dưới 1 tuổi có nên uống sữa đậu nành không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết qua bài viết này nhé.

Tác dụng của sữa đậu nành đối với trẻ nhỏ

- Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe của trẻ. Sữa đậy này hỗ trợ cho sự phát triển trí tuệ của trẻ rất tốt. Ngoài ra, chúng cũng có chứa lượng natri ít hơn và không có cholesterol, không có lactose.

- Sữa đậu nành giúp tăng cao sức đề khánh cho trẻ nhỏ, giúp trẻ ngăn ngừa được nhiều bệnh tật.

- Đậu nành và sữa đậu nành thích hợp cho những trẻ em mẫn cảm với đồ ăn ngọt.

- Sữa đậu nành có chứa khá nhiều các vitamin và dưỡng chất, protein chính vì thế sẽ cung cấp cho trẻ nhiều loại dinh dưỡng, giúp trẻ được phát triển tốt hơn.

Khi nào thì trẻ có thể uống sữa đậu nành?

- Lưu ý đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì không nên cho uống sữa đậu nành, Vì sữa đậu nành có chứa hàm lượng mangan cao. Lúc này có thể trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh về thể chất, nên không thể xử lý được hết hàm lượng mangan này. Trẻ dưới 6 tuổi, bạn nên cho trẻ uống sữa mẹ.

- Khi trẻ hơn 1 tuổi các mẹ có thể cho trẻ uống sữa đậu nành thường xuyên. Đối với trẻ dưới 1 tuổi, bạn chỉ nên cho trẻ uống dặm sữa đậu này, không nên cho uống thường xuyên và nhiều. Vì khi trẻ còn trẻ, bộ phận tiêu hóa hoạt động còn kém, sữa đậu nành khá mát có thể gây cho trẻ bị lạnh bụng.

- Nếu như trẻ khá nhạy cảm với các loại sữa khác, thì bạn có thể cho trẻ uống sữa đậu nành hằng ngày để thay thế các loại sữa khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần tập cho trẻ uống các loại sữa khác, đặc biệt là sữa tươi, hoặc các loại sữa bột có chứa nhiều dưỡng chất.

Những lưu ý khi cho trẻ uống sữa đậu nành

1. Đôi sôi sữa đậu nành trước khi cho trẻ uống.

Đun sôi sữa đậu nành sẽ tạo ra nhiều chất saponin, đây là loại chất gây ức chế các loại chất có hại và gây ức chế trypsin. Ngoài ra, nếu cho trẻ uống sữa đậu nành sống hay không được đun sôi sẽ dễ gây cho trẻ bị ngộ độc, buồn nôn, tiêu chảy.

Bạn nên mua hạt đầu nành về nấu sữa cho trẻ uống, không nên mua các loại sữa hộp đầu nành.

2. Không cho trẻ uống sữa đậu nành khi đói

Khi trẻ còn nhỏ, bạn không nên cho trẻ uống sữa đậu nành khi đói, vì khi đói sẽ khiến lượng protein trong sữa không được tiêu hóa hết, cơ thể bé cũng sẽ không hấp thụ được các chất dinh dưỡng

3. Không đánh trứng gà vào sữa đậu nành.

Nhiều bà mẹ truyền tai nhau rằng, đánh trứng gà ta vào sữa đậu nành rồi đun sôi cho trẻ uống, để có nhiều dưỡng chấn hơn. Tuy nhiên, đây là một sự nhận định sai lầm, vì khi uống sữa đậu nành có đánh trứng sẽ gây cho trẻ nhỏ khó tiêu, đầy bụng dẫn đến buồn nôn.

4. Không cho trẻ uống quá nhiều sữa đậu nành.

Bé uống sữa đậu nành quá nhiều bị chứng khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy do không hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng trong sữa, khiến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng xấu

5. Uống sữa đậu nành cùng với thuốc

Uống sữa đậu nành cùng với thuốc sẽ khiến phá hủy chất dinh dưỡng có trong sữa và gây ra tác dụng phụ.

Mong rằng qua bài chia sẽ trẻ dưới 1 tuổi có nên uống sữa đậu nành không đã mang lại những thông tin hữu ích cho các mẹ chăm sóc con trẻ được tốt hơn, và có những lưu ý đáng quý khi cho trẻ uống sữa đậu nành để tránh gây ra những tác dụng phụ tiêu cực đến cho sức khỏe của trẻ.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment