Có nên cho trẻ dưới 1 tuổi đi du lịch không?

Posted by Unknown on Thursday, April 7, 2016

Rất nhiều cặp vợ chồng có sở thích đi du lịch, đặc biệt khi vừa mới sinh song, các mẹ thường được nghỉ dài ngày. Chính vì thế luôn muốn đi du lịch trong thời gian này để không phải lo xin nghỉ làm, nghỉ việc. Thế nhưng, lúc này con trẻ còn quá nhỏ, do vậy không ít các mẹ lo lắng rằng Có nên cho trẻ dưới 1 tuổi đi du lịch không? Hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp qua bài viết này nhé:

Trẻ dưới 1 tuổi các mẹ hoàn toàn có thể dẫn con trẻ đi du lịch cùng gia đình, tuy nhiên cần đặc biệt quan tâm đến các chế độ ăn uống, ngủ nghỉ của trẻ để tránh gây ra những tác động tiêu cực đến cho sức khỏe của trẻ. Khi cho trẻ dưới 1 tuổi cần lưu ý những điều gì?

1. Chuẩn bị đồ ăn cho bé

Đối với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi, bé đang trong giai đoạn bú sữa mẹ hoàn toàn, do vậy việc mang theo bé đi du lịch khá dễ dàng. Điều bạn cần chuẩn bị đó là một chiếc khoăn choàng mềm, buộc vào cổ để em bé có thể bú sữa mẹ bất cứ lúc nào,

Nếu mẹ thiếu sữa cho bé ở giai đoạn này, phải dùng sữa ngoài thì các mẹ nhớ mang theo sữa, bình dựng nước nóng, bình sữa, các dụng cụ rửa bình sữa cho trẻ nhé.

Với những trẻ trên 6 tháng tuổi, đã bắt đầu ăn dặn với cháo thì ngoài việc chuẩn bị sữa thêm cho trẻ, các mẹ cần chuẩn bị thêm các đồ dùng để nấu ăn cho trẻ. Tuy nhiên, nếu các mẹ đi du lịch di chuyển bằng xe, thì không nên cho trẻ ăn quá nhiều, mà nên chia ra cho bé ăn nhiều bữa, để tránh trẻ ói trên xe. 

2. Đồ dùng cho bé

Những đồ dùng không thể thiếu khi cho trẻ đi du lịch là : bỉm tả, khăn bông lớn, bính sữa, hộp sữa, vài bộ quần áo, chai nước lọc, gói khăn giấy, nước mối sinh lý, ...

Một mẹ trên diễn đàn vừa đưa trẻ đi du lịch và tư vấn lại cho chúng tôi một số đồ dùng cần chuẩn bị cho trẻ trước khi đi du lịch như sau. Các bạn đọc có thể tham khảo để chuẩn bị cho con trẻ được tốt hơn:

-  Sữa, Ngăn chia sữa + bình thủy nhỏ or bình giữ nóng -> luôn mang theo khi đi tham quan, vì có thể dùng bất cứ lúc nào

- Võng dù: Vì đi chơi xa, bé rẩ dễ buồn ngủ, bạn có thể mắc võng cho bé ngủ trên xe hoặc ở nơi nào đó,

- Tã giấy + quần áo + vớ + 2 đôi giầy + 2 nón
-  Khăn giấy ướt + ly, muỗng, chén giấy
-  Nếu bé ăn cháo xay: mang máy xay sinh tố + 1 ít nước rửa chén + đồ rửa chén

- Trái cây như cam , nho --> cho bé uống, vì ra đó lo đi chơi, không có thời gian mua cho bé

- Mang 1 vài món đồ chơi mà bé yêu thích nhất.

3. Một số vấn đề cần lưu ý

Trẻ dưới 1 một khi cơ thể còn non yếu, sức đề kháng kém, sự thay đổi khí hậu rất dễ khiến cho trẻ bị bệnh, chính vì thế những chuyến du lịch xa có thể tồn tại nhiều rủi ro tiềm ăn khiến trẻ bị ốm.

Trước khi xác định đi du lịch tại nơi nào đó, bạn cần lưu ý đến các yếu tố về thời tiết, tìm kiếm các thông tin về trung tâm y tế, bệnh viện , ...

Kế hoạch, lộ trình du lịch cần được sắp xếp chu đáo, nên chuẩn bị đầy đủ các loại đồ dùng cần thiế cho trẻ nhỏ. 

Bạn đồng hành cũng là một yếu tố quan trọng mà mẹ phải tính đến. Vì luôn phải để mắt đến bé nên bạn cần có sự giúp đỡ từ người đồng hành, có thể là chồng, vợ, anh chị em, bạn bè. Điều này sẽ bất lợi khi thu xếp kế hoạch vì không phải ai cũng có thể “theo” bạn. Hãy thảo luận để tìm ra “tiếng nói chung” cho cả nhóm.

Theo lời khuyên của chúng tôi, trong thời điểm này, bạn không nên cho con trẻ di du lịch, vì trẻ rất dễ bị đau ốm. Hãy đợi khi trẻ đã biết đi, cơ thể khỏe mạnh các mẹ có thể dẫn theo con trẻ di du lịch cùng với gia đình. Mong rằng qua bài chia sẽ Có nên cho trẻ dưới 1 tuổi đi du lịch không? đã giúp cho các mẹ tìm ra được câu trả lời và có những sự chuẩn bị cho chuyến đi được tốt hơn.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment