Trẻ dưới 1 tuổi có nên uống nước dừa không?

Posted by Unknown on Thursday, April 7, 2016

Nước dừa một loại nước mang lại nhiều dưỡng chất và vitamin. Tuy nhiên, nước dừa được cho là loại thực phẩm bà bầu mang thai 3 tháng đầu không nên uống. Vậy Trẻ dưới 1 tuổi có nên uống nước dừa không?. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết này nhé:

Những lợi ích từ nước dừa cho trẻ nhỏ

Trẻ dưới 1 tuổi bạn hoàn toàn có thể cho trẻ uống nước dừa, tuy nhiên bạn không nên cho trẻ uống quá nhiều để tránh trẻ bị đầy hơi, chướng bụng. Trẻ từ 6 tháng tuổi bạn cũng có thể cho trẻ uống nước dừa, tuy nhiên khi cho trẻ uống nước dừa cần cho bé tập làm quen trước. Mỗi lần cho bé uống nên cho uống 2-3 thìa nước dừa, cách 2- 3 ngày lại cho uống một lần. Đặc biệt, không cho trẻ uống những loại nước đã để quá lâu hoặc những loại nước dừa bị ngâm thuốc. Tốt nhất bạn cần cho trẻ uống nước dừa ở những nơi bán uy tín, dừa nhà trồng để tránh gây ảnh hưởng đến cho sức khỏe của trẻ.

- Nước dừa có chứa nhiều acid lauric, loại acid sẽ giúp trẻ tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các căn bệnh về dạ dày, giúp đường tiêu hóa hoạt động được tốt hơn, tránh nhiễm trùng đường tiêu hóa ở trẻ em.

- Trẻ lười uống nước, khiến cơ thể khô khan, bị mâtre nước bạn có thể cho trẻ uống vài muỗng nước dừa để bổ sung thêm nước cho trẻ. Vì nước dừa có chứa nhiều khoáng chất và kali sẽ điều hòa được dịch nội bộ khi cơ thể trẻ bị thiếu nước.

- Ngoài ra, nước dừa còn giúp trẻ da dẻ hồng hào, cải thiện làn da hiệu quả. 

So với các loại nước hoa quả, thì nước dừa là loại nước giải khát tốt nhât cho trẻ nhỏ.

Những lưu ý khi cho trẻ uống nước dừa

- Cần tập cho trẻ làm quen trước khi cho trẻ uống nước dừa, mỗi lần cho bé uống 2-3 thìa nước dừa, cách 2- 3 ngày lại cho uống một lần.

- Trẻ dưới 6 tháng tuổi hệ tiêu hóa còn non nớt, không được cho trẻ uống nước dừa vào thời điểm này.

- Không cho trẻ uống quá nhiều nước dừa, không dùng nước dừa để thay nước lọc.

- Cần lựa những loại dừa non và tươi cho trẻ uống. Tránh mua những loại dừa đã để lâu ngày và các loại dùa có nghi vấn ngâm hóa chất.

- Nước dừa khá lợi tiểu, chính vì thế không cho trẻ uống vào buổi tối, khiến trẻ đi tiểu nhiều lần ảnh hưởng đến giấy ngủ.

- Nước dừa có tính hàn, giải nhiệt, chính vì thế không cho trẻ uống nhiều vì có thể gây đầy bụng và làm lạnh có thể.


Một số món ăn chế biến cùng với nước dừa rất tốt cho bé

Dùng nước dừa tươi nhiều có thể gây ngán ở trẻ nhỏ, do vậy các bỉm sữa có thể biến tầu các loại món ăn khác cùng với nước dừa cho trẻ:

- Nước dừa tươi trộn đều với hỗn hợp chuối chín hoặc khoai lang, bí ngô nấu chín đã được dầm nhuyễn.

- Dừa và ngô xay chung làm thành món sữa dừa ngô nếp béo ngậy, thơm ngọt

- Cháo đậu xanh, đậu đỏ hoặc bí ngô đã nấu nhừ, bỏ thêm nước cốt dừa vào xoong cháo, quấy cho đến khi cháo sôi lại.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment