Trẻ dưới 1 tháng tuổi có nên đóng bỉm không?

Posted by Unknown on Thursday, April 7, 2016

Trẻ sơ sinh, trẻ dưới 1 tháng tuổi khi da trẻ còn rất nhạy cảm, đặc biệt sức đề kháng yếu, tiếp xúc với các loại vi khuẩn có thể gây cho trẻ bị các căn bệnh ngoài da, ảnh hưởng tiêu cực đến cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chính vì thế, không ít các bậc phụ huynh quan tâm rằng Trẻ dưới 1 tháng tuổi có nên đóng bỉm không?. Hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời qua bài viết này nhé:

Các loại tả bỉm và khi nào nên đóng bỉm cho trẻ

Bỉm có hình dáng như chiếc quần, được làm bằng vải. Tả giấy thường giống như băng vệ sinh có keo dánh vào quần cho trẻ nó. Thông thường các loại tả thường dùng cho trẻ sơ sinh

Hiện nay, Bỉm đang được nhiều mẹ sử dụng khá nhiều, tuy nhiên khi trẻ sơ sinh bạn nên dùng tả cho trẻ nhé. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thì khi trẻ được từ 2 tháng tuổi các phụ huynh mới nên cho trẻ mặc bỉm.

Bỉm rất tiện lợi khi sử dụng, tuy nhiên đối với một số trẻ có da nhạy cảm có thể bị dị ứng, gây mẩn ngứa. Đặc biệt, có nhiều tin đồn cho rằng, nếu cho trẻ đóng bỉm quá sớm, trước 2 tháng tuổi có thể gây vô sinh cho trẻ, hoặc chân vòng kiềng. Điều này hoàn toàn không đúng, nên các mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng bỉm cho trẻ nhé.

Các mẹ nên đóng bỉm đúng cách cho trẻ, để trẻ cảm thấy dễ chịu, không vị hăm, tránh các bệnh ngoài da, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Cách đóng bỉm đúng cách cho trẻ nhỏ

1. Lựa chọn bỉm.

Bạn chọn những loại bỉm cho đúng kích thước với cơ thể trẻ, không chọn loại bỉm quá chật hay quá rộng. Loại quá chất sẽ dẫn nên trẻ bị hăm, viêm nhiễm.

Kích thước bỉm cho trẻ thường chia theo cân nặng: 0-5kg, 4-8kg, 6-11kg, 9-14kg và 12-22kg.

Ngoài ra, có các loại bỉm dành riêng cho bé trai và bé gái bạn cũng cần nên hỏi người bán để mua được đúng cho bé nhé. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm bỉm với giá cả cạnh trạnh, người ta thường nói tiền nào của đó, do vậy bạn nên lựa chọn những loại bỉm tốt nhất cho trẻ nhé. Và tùy vào điều kiện kinh tế gia đình, bạn có thể chọn những loại bỉm giá bình dân miễn là chất lượng ổn, không cần quá tốt.

2. Các bước đóng bỉm cho bé.

Trước khi đóng bỉm, bạn nên vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, rửa tay thật sạch trước khi đóng bỉm.

Đặt bé nằm xuống giường hoặc thảm, chiếu. Bạn nhìn kĩ trên bỉm sẽ có mặt trước và mặt sau. Bạn nhớ mặc cho trẻ theo đúng mặt của bỉm nhé. 

Với trẻ mới sinh, thì cứ cách 2-3 tiếng thì thay một lần, lớn hơn thì 3-4 tiếng.

3. Những sai lầm khi đóng bỉm cho bé.

- Dùng lại bỉm đã sử dụng
- Đóng bỉm cho trẻ cả ngày, để bỉm hơn 8 tiếng.
- Chọn sai kích cỡ của bỉm cho trẻ.

Khi nào cần thay bỉm hoặc tả cho trẻ nhỏ

- Nguyên tắc cơ bản nhất khi thay tả hay bỉm cho trẻ là phụ huynh kiểm tra lượng nước tiểu trong ta. Nếu tả đã ướt hoặc nặng thì bạn nên thay ngay cho trẻ. Nếu trẻ đã đi đại tiện trong tả thì bạn cần vệ sinh và thay tả cho trẻ ngay lập tức nhé.

- Thời gian thay tả theo các chuyên gia là:

+ Tháng đầu tiên: Khi bé yêu chưa đầy một tháng tuổi, mỗi ngày bé sẽ làm ướt từ 6 miếng tã trở lên và đi tiêu 3-4 lần.

+ Từ 1 tháng trở lên: Khi được hơn 1 tháng tuổi, bé vẫn sẽ làm ướt từ khoảng 4-6 miếng tã mỗi ngày.

Tuy nhiên thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Hy vọng rằng qua bài chia sẽ Trẻ dưới 1 tháng tuổi có nên đóng bỉm không của chúng tôi đã đem lại những thông hữu ích cho các bậc phụ huynh, giúp các bạn có thể chăm sóc cho trẻ được tốt hơn, ngăn ngừa được nhiều bệnh tật cho trẻ nhỏ.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment