Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn thịt bò không?

Posted by Unknown on Wednesday, April 6, 2016

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các bậc cũng cần phải cho trẻ ăn đúng cách để tránh gây ra những tác động tiêu cực đến cho sức khỏe của trẻ. Vậy trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn thịt bò không? hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết qua bài viết này nhé

Khi trẻ trên 7 tháng tuổi, các mẹ hoàn toàn có thể cho bé làm quen với thịt bò.Với nhóm thịt khác ít protein hơn, cha mẹ có thể cho bé ăn khi bé được khoảng 6 tháng tuổi. Một số loại rau xanh có thể ăn chung với cháo thịt bò của trẻ như súp lơ xanh, carrot, khoai tây, đậu đỗ,... Tuy nhiên, khi cho trẻ làm quen với thịt bò, các mẹ nên cho trẻ ăn từ từ xem phản ứng của trẻ nhé.

Cách chọn và sơ chế thịt bò cho trẻ

- Nên chọn thịt bò thăn, phần lưng bò mềm không bị dai, không có nhiều gân.

- Thịt bò mua về bạn rửa thật sạch, sau đó thai mỏng rồi băm hoặc xay nhuyễn sau đó sử dụng để nấu chung với các loại cháo.

- Nên thay đổi cháo thịt bò bằm cho trẻ với các loại thịt khác cho trẻ trong tuần để cung cấp cho trẻ nhiều dưỡng chất hơn.

Một số món từ thịt bò phù hợp với bò

Cháo thịt bò, bí đỏ

+ Chuẩn bị: Miếng bí đỏ khoảng 15-20 g, thịt bò đã xay khoảng 15g, 100 g cháo đã nấu sẵn, nước mắm

+ Cách chế biến: Bí đỏ các mẹ thái nhỏ như hạt lựu cho dễ chín. Cho hộp nước dùng, bí đỏ vào nồi đun sôi, vặn nhỏ lửa và đổ cháo đã nấu sẵn vào đun cùng cho đến khi chín nhừ. Sau đó bạn cho thịt bò đã được băm nhuyễn vào nồi. Nêm một ít mắm rồi tắt bếp, để nguội cho trẻ dùng.

- Cháo thịt bò cần tây


+ Chuẩn bị: thịt bò xay nhuyễn khoảng 15g, cần tây khoảng 15g, 100g cháo nấu sẵn, nước mắm.

+ Cách chế biến:  Cần tây lấy phần lá mềm sau đó thái nhỏ. Cho nước vào nồi nấu sôi, cho tiếp cần tây thái nhỏ và cháo cháo đã nấu sẵn vào đun cùng rồi cho thịt bò vào trộn đều. Đổ cháo ra bát, cho thêm một ít nước mắm cho trẻ dễ ăn.

- Cháo thịt bò, bí đỏ, nấm

+ Chuẩn bị: hịt bò xay nhuyễn khoảng 15, miếng bí đỏ khoảng 15g, 3 cái nấm nhỏ, 100 g cháo đã nấu sẵn, nước mắm.

+ Cách chế biến: Bí đỏ, nấm thái nhỏ hạt lựu cho dễ chín. Cho nước vào nồi nấu sối bí đó và nấm, sau đó cho cháo đã nấu vào đun sôi tiếp. Sau đó cho thịt bò đã được băm nhuyễn vào nồi chừng 5 phút rồi tắt bếp. Đổ cháo ra bát, cho thêm một ít nước mắm cho trẻ dễ ăn.


Cách chế biến để hạn chế làm mất dưỡng chất:

- Băm nhyễn hoặc xay thịt bò sống trước khi nấu chín để hạn chết làm mất quá nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt.

- Thực phẩm trộn xay chung với thịt bò : súp lơ xanh, cà rốt, khoai tây, đậu đỗ, khoai lang, lê, táo,.

- Ban đầu, mẹ bổ sung cho bé khoảng nửa thìa cafe thịt bò băm nhuyễn. Sau đó có thể tăng lên 1-2 thìa cafe hay nhiều hơn tùy theo độ tuổi của bé.

Hy vọng rằng qua bài chia sẽ Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn thịt bò không? đã có thể giải đáp được thắc mắc của bạn đọc đồng thời có thểm những món ăn ngon cho trẻ ăn dặm ở giai đoạn này. Quá trình ăn uống ở trẻ dưới 1 tuổi rất quan trọng, chính vì thế các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý nhé.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment