Trẻ dưới 1 tuổi có nên dùng mật ong không?

Posted by Unknown on Wednesday, April 6, 2016

Maajtong được biết đến là một loại thực phẩm tự nhiên được dùng để chưa nhiều căn bệnh thông thường. Vậy nên, có rất nhiều các mẹ thắc mắc rằng Trẻ dưới 1 tuổi có nên dùng mật ong không? Hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp qua bài viết này nhé:

Trong Đông y, mật ong có tính bình, vị ngọt, có nhiều dưỡng chất và vitamin, có rất nhiều công dụng như: chứa trị vết thương ngoài da không lành, vết bỏng, chân  tay nứt nẻ, táo bón, trị ho. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, các mẹ tuyệt đối không cho trẻ dùng mật ong.


Tác hại của mật ong với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

- Gây ra ngộ độc cho trẻ sơ sinh

Mật ong có chứa bào tử vi khuẩn clostridium botulinum là 5%. Khi cơ thể trẻ sơ sinh còn nón yếu, hệ tiêu hoá còn chưa đủ các vi khuẩn hữu ích, chưa thể tiêu diệt bào tử, ngăn ngừa sự phát triển và sản sinh độc tố của chúng. Vì vậy, khi vào cơ thể trẻ, bào tử có thể giải phóng vi khuẩn và sản sinh độc tố
Các trường hợp ngộ độc botulism ở trẻ nhỏ đã được phát hiện tại tất cả các châu lục, trừ châu Phi, mà nguyên nhân hàng đầu là mật ong.

- Gây táo bón cho trẻ sơ sinh

Triệu chứng đầu tiên của ngộ độc botulism là táo bón, có thể kéo dài 3-30 ngày sau khi ăn phải mật ong chứa bào tử. Trong vòng vài ngày tiếp theo, trẻ trở nên bơ phờ, mệt mỏi, chán ăn, khóc yếu.


- Những sự kết hợp gây hại khôn lường từ mật ong

+ Không cho trẻ ăn mật ong cùng với tàu hủ nước đường. Sự kết hợp này sẽ dễ dàng khiến cho trẻ bị tiêu chảy. Nhiều loại enzyme trong mật ong và khoáng chất, protein thực vật… trong tàu hũ “gặp nhau” sẽ phản ứng sinh hóa không có lợi cho sức khỏe.


– Không nên ăn chung với hẹ. Hẹ giàu vitamin C, dễ dàng bị các khoáng chất đồng, sắt… trong mật ong oxy hóa, mất tác dụng. Ngoài ra mật ong có tác dụng nhuận tràng, hẹ nhiều chất xơ sẽ gây tiêu chảy.

– Không nên ăn chung mật ong với hành. 2 loại acid có trong hành với mật ong kết hợp sẽ sản sinh ra chất độc, gây kích thích ruột khiến người dùng bị tiêu chảy.

– Không được dùng nước sôi pha mật ong. Nhiệt độ nước thích hợp nhất là 35 độ C

Khi trẻ dưới 1 tuổi, các mẹ chỉ nên cho trẻ uống sữa mẹ và cho trẻ ăn dặm thêm các loại cháo là có thể cung cấp đủ hàm lượng cho trẻ phát triển bình thường. Đối với trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng các mẹ nên đưa trẻ đến những trung tâm dinh dưỡng để được khám và tư vấn.

Trong giai đoạn này, cơ thể trẻ còn yếu, sức đề kháng kém, hệ tiêu hóa hoạt động còn yếu, do vậy quá trình ăn uống của trẻ các mẹ phải hết sức quan tâm. Không nên nghe những bài thuốc nhân gian không rõ nguồn gốc mà về cho trẻ uống hay ăn. Dù là loại thực phẩm nào, quá lạm dụng cũng sẽ gây ra những tác hại khôn lường

Hy vọng rằng, bài viết chia sẽ Trẻ dưới 1 tuổi có nên dùng mật ong không? của chúng tôi đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Như chúng ta cũng đã thấy, tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 12 tháng tuổi dùng mật ong, vì có thể dẫn đến ngộ độc cho trẻ, ảnh hưởng tiêu cực đến cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment