Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn óc lợn không?

Posted by Unknown on Thursday, April 7, 2016

Óc lợn là một món ăn đầy dưỡng chất và hấp dẫn, thế nên rất nhiều cha mẹ quan tâm rằng Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn óc lợn không? để có thể cung cấp cho trẻ nhiều dưỡng chất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi qua bài viết này nhé.

Có nên cho trẻ ăn nhiều óc lợn

Nhiều bà mẹ thường có quan niệm rằng "ăn gì bổ đó", do vậy rất nhiều bà mẹ chế biến món óc heo cho trẻ ăn để trẻ có thể thông minh hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là một quan niệm trong nhân gian, không có một bài viết khoa học nào có thể chứng minh rằng trẻ ăn nhiều óc heo sẽ thông minh hơn.

Trong óc heo có chứa nhiều dưỡng chất, chứ nhiều chất béo, có hàm lượng cholesterol cao, hàm lượng đạm thất. Do vậy, không nên cho trẻ ăn quá nhiều óc heo sẽ gây đến hiện tượng mất cân bằng dinh dưỡng.

Khi trẻ trên 6 tháng tuổi, bạn có thể cho trẻ ăn óc lợn. Tuy nhiên, khi cho trẻ ăn cần lưu ý những điều sau đây:

- Không cho trẻ ăn quá nhiều óc heo, mỗi bữa chỉ nên cho trẻ ăn 1/3 bộ óc heo. Ăn quá nhiều óc heo có thể gây rối loại tiêu hóa cho trẻ, khi bữa ăn có óc heo bạn nên hạn chế cho trẻ ăn các loại dầy mỡ nhé.

- Khi chế biến, cần khử sạch mùi tành của óc heo. Nên rửa sạch các màng gân, và gia vị thích hợp để loại bỏ mùi tanh để trẻ có thể dễ ăn hơn. 

- Nên kết hợp và thau đổi nhiều loại món ăn chế biến từ óc lợn.

- Cho bé ăn các món từ óc lợn nhưng bạn phải kết hợp với việc cho trẻ chế độ ăn uống đầy đủ, hợp lý, cân bằng các chất dinh dưỡng như: chất đạm, chất đường, chất béo, các vitamin, khoáng chất và đa dạng các loại thực phẩm.


Món số món ăn chế biến từ óc lợn cho trẻ

Bạn có thể chế biến các món óc đa dạng cho bé như: trứng hấp óc heo, óc lợn hầm, cháo óc lợn đậu Hà Lan, óc chiên giòn, nấu súp với cua, ...

Trứng hấp óc heo, đậu phụ

- Chuẩn bị nguyên liệu: 1/2 bộ óc heo, 1/2 quả trứng, 1 thìa đậy phụ, 1 thìa mắm, 2 cọng hành hoặc hẹ.
- Cách làm:

+ Đánh tan trứng, trộn đều tất cả các nguyên liệu trên
+ Thoa một chút dầu ăn vào bát cho đỡ dính
+ Hấp trong 30 phút (để hơi hé vung cho nước không nhỏ vào bát)

Óc heo hấp rau răm

- Chuẩn bị nguyên liệu: 1/2 bộ óc heo, 1 thìa mắm, 1 thìa dầu ăn, Vài lá rau răm

- Cách làm:
+ Cho óc heo vào bát, rưới nước mắm và dầu lên trên
+ Thả lá rau răm vào
+ Hấp 15 phút lửa to.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment