Trẻ dưới 1 tuổi có nên đi máy bay không?

Posted by Unknown on Wednesday, April 6, 2016

Trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ dưới 1 tuổi khi cơ thể có sức đề kháng kém, rất dễ bị bệnh khi tiếp xúc với môi trường ngoài. do vậy, không ít các phụ huynh quan tâm rằng Trẻ dưới 1 tuổi có nên đi máy bay không?. Hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp qua bài viết này nhé:

Hiện nay, hầu hết tất cả các hàng không trên thế giới và ở Việt Nam đều có những quy định chung về việc cho trẻ sơ sinh đi máy bay. Phần lớn, các hãng bay đều chỉ chấp nhận vận chuyển trẻ sơ sinh trên 7 ngày tuổi, khỏe mạnh, sinh đủ tháng. Hãng sẽ từ chối vận chuyển đối với những trẻ sinh thiếu tháng, phải nuôi trong lồng kính hoặc sức khỏe không đảm bảo.

Đối với trẻ dưới 1 tuổi thường chưa có đủ sức đề kháng, hệ thống miễn dịch của trẻ còn kém, chính vì thế khả năng thích nghi với môi trường và sự thay đổi áp suất không khí đột ngột có thể dẫn đến trẻ bị ốm, Do vậy, nếu không cần thiết, bạn không nên cho trẻ sơ sinh đi máy bay.

Đối với trẻ được trên 3 tháng tuổi đã cứng cáp, cơ chế miễn dịch của trẻ đã khá hoàn thiện, có thể thích nghi được với môi trường. Lúc này các phụ huynh có thể cho trẻ đi bằng máy bay.

Những điều cần biết khi cho trẻ sơ sinh đi máy bay

- Khi cho trẻ đi máy bay cần có sự giám hộ của cha mẹ hoặc người uy quyền. Cần tuân thủ theo các quy định của hãng bay khi vận chuyển trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh có sức khỏe không bình thường, để được chấp nhận vận chuyển, cần có các giấy tờ xác minh của bệnh viện và có bác sĩ hoặc y tá chuyên khoa nhi đi cùng.

- Nên đến ân bay sớm hơn so với bình thường, để có thể sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị được tốt hơn.

- Chuẩn bị trước một túi nhỏ mang theo bạn lên máy bay gồm có: Bỉm tả, quần áo sạch cho trẻ, khăn giấy, chăn cho trẻ, túi nilon, ... Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi đang trong giai đoạn ăn dặm, các mẹ có thể đem theo 1 ít đồ ăn vặt giàu năng lượng hoặc trái cây để cho trẻ ăn khi cảm thấy trẻ mệt mỏi.

- Khi máy bay cất cánh và hạ cánh, việc bú mẹ hoặc ngậm bình sữa / ti giả sẽ giúp bé đỡ bị ù tai và cảm thấy thoải mái hơn.

- Bạn nên mang theo những món trò chơi mà bé yêu thích, vì nếu bé có khóc trên máy bay bạn có thể lấy đồ chơi ra để dỗ bé. Tránh để bé khóc nhiều gây khó chịu có các hành khách khác.

- Nhiều mẹ lo lắng rằng việc thay đổi áp suất không khí trên máy bay sẽ làm tổn hại đến thính giác của bé. Chắc chắn tình trạng ù tai khi máy bay cất và hạ cánh sẽ khiến bé khó chịu và có thể hơi đau tai một chút, tuy nhiên việc này sẽ hết rất nhanh và không gây tổn thương gì cho thính giác bé.

- Nếu bạn có một chuyến bay dài, bạn hãy cố gắng đặt vé máy bay thẳng mà không qua trung gian để hạn chế các quá trình lên xuống máy bay, khiến trẻ dễ bị mệt mỏi nhé.

- Tiếng ồn của máy bay khi cất cánh rất dễ làm cho trẻ khóc, lúc này các mẹ nên cho con bú hoặc ôm bé vào lòng để làm cho áp lực bên hai tai cân bằng và không bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn.

Mong rằng bài chia sẽ Trẻ dưới 1 tuổi có nên đi máy bay không? đã có thể mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe cho trẻ được tốt hơn.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment